Một số thông tin về các loại Chỉ may công nghiệp

1. Chỉ cotton: Đây là một loại chỉ có độ mềm cao, lại ít có độ ma sát, dễ may. Tuy nhiên, loại chỉ này lại có nhược điểm là độ bền không quá cao, dễ bị đứt gãy. Đồng thời, chúng thường có xu hướng co lại khi giặt, hấp hay nhuộm và đặc biệt chúng không chịu được độ co giãn liên tục nên loại chỉ này không được sử dụng với vải dệt kim.
2. Chỉ Polyester: Nhắc đến loại chỉ được sử dụng phổ biến trong ngành may mặc công nghiệp nhiều nhất đó là loại chỉ này. Chúng được sử dụng nhiều nhất bởi có lẽ chúng có độ bền cao, dễ may mặc lại có độ co giãn tốt, độ đàn hồi cũng tốt không kém. Chính vì chúng có nhiều ưu điểm như vậy, nên chúng có thể sử dụng được cho cả một hệ thống máy may công nghiệp với công suất lớn cũng không ngại.
Đồng thời, khả năng chống mục, kháng nấm mốc tốt hay chống hóa chất cũng là những ưu điểm lớn mang đến điều kiện thuận lợi cho loại chỉ này. Chúng có được nhiều ưu điểm như vậy cũng là do chúng có cấu trúc và nguyên liệu tạo nên rất tốt đó là từ sợi chỉ xe đơn hay xe kép, hay bọc lõi… tất cả những cấu trúc, nguyên liệu này đều tạo thuận lợi cho việc loại chỉ này có thể phù hợp với nhiều tiêu chí.
3. Chỉ PE: Đây là loại chỉ được đánh giá có độ bền rất cao, các sợi chỉ cho phép tạo ra các đường may bền chắc và có khả năng chịu nhiệt tốt. Đây cũng là một trong số những sợi chỉ được sử dụng nhiều trong ngành công nghiệp may mặc. Chúng có thể được sử dụng để may thường mà chúng cũng có thể được sử dụng trong các máy may công nghiệp với công suất lớn được.
4. Chỉ tơ tằm: Đây là một loại chỉ có độ đàn hồi rất cao. Đồng thời, chúng cũng có độ bền và bóng đép rất tốt. Chính vì vậy, đây là một loại chỉ được sử dụng để may những mặt hàng cao cấp, sang trọng như: lụa, tơ tằm…..
5. Chỉ Rayon: Đây cũng là một loại chỉ với khả năng vô cùng đặc biệt khi chúng có khả năng chống cháy nhưng độ bền màu duới nắng lại không cao nên chúng rất ảnh hưởng tới thẩm mỹ của trang phục.
6. Chỉ bọc lõi: Đây là một loại chỉ được mệnh danh với độ bền tuyệt hảo, độ dai cũng như độ vững chắc của sợi chỉ rất tốt. Đồng thời, khả năng chịu nhiệt cũng là một lợi thế tốt giúp đường may có được cố định không bị ảnh hưởng bởi các tác động nhiệt. Với tính chất như vậy, nên chúng được sử dụng rất nhiều trong ngành may mặc thời trang để tạo được độ bền cho trang phục.
Web by Zubi Cloud
error: Dữ liệu được bảo mật !!